Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Cabri II Plus 1.4.3 – Phần mềm Hình học động


Phần mềm Hình học động Cabri II Plus là kết quả nghiên cứu của phòng nghiên cứu cấu trúc rời rạc và phương pháp giảng dạy – Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia – trường Đại học tổng hợp Joseph Fourier Grenoble (Pháp). Với các thuộc tính “động”, “cấu trúc”, “liên tục” và “tương tác”, phần mềm Cabri II Plus tạo nên một môi trường kiểu vi thế giới với những hình ảnh sinh động hỗ trợ rất đắc lực trong việc dạy học hình học.

Cabri II Plus có đầy đủ các chức năng để vẽ bất kỳ một hình nào mặt phẳng và ta có thể thực hiện các thao tác như “kéo”, “thả”, “ẩn”, “hiện”… để thể hiện hình vẽ dưới rất nhiều góc độ khác nhau. Phần mềm cũng cho phép tạo ra các hình hình học động trong không gian 3D như: điểm, mặt phẳng, đường thẳng, hình cầu, hình nón, hình lăng trụ, các hình chóp, hình đa diện, các mặt cắt và thiết diện cắt, vector trong không gian.

Công cụ Macro cho phép “chụp ảnh” lại quá trình dựng hình nên đối với một số phép dựng hình cần thực hiện nhanh ta ghi lại dưới dạng một macro có thể rút ngắn được thời gian các lần dựng hình về sau bằng cách gọi macro đó. Cabri II Plus cũng có một hệ thống các công cụ để tính toán, kiểm tra các thuộc tính của các đối tượng hình học một cách trực quan. Các lệnh của Cabri II Plus đều được gắn liền với một biểu tượng trực quan nên rất dễ nhớ.

Trang chủ Cabri II Plus: http://www.cabri.com/

Cabri II Plus 1.3.1 bản cài đặt: DOWNLOAD

Cabri II Plus 1.4.2 bản cài đặt: DOWNLOAD

Cabri II Plus 1.4.3 bản portable: DOWNLOAD

Không có nhận xét nào: