Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bước đột phá - Hỏi, đáp bài tập Toán ngay trên Hmath360.blogspot.com

Hmath360 từ lâu đã là nơi ghé thăm của nhiều bạn giáo viên và học sinh cả nước.
Nếu như xưa nay Hmath360 chỉ dừng lại ở các tính năng:

  • Lưu trữ có sắp xếp các bài tập Toán hay.
  • Những chia sẻ về kinh nghiệm dạy, học ở nhà trường.
  • Thể hiện góc nhìn về con người, công nghệ...
  • Cập nhật các đề thi thử, thi thật, đề kiểm tra, đề cương ôn tập học kỳ các lớp.

Thì nay Hmath360 bổ sung thêm tính năng giao tiếp với bạn đọc thông qua một box rất đơn giản.
Những câu hỏi, những bài tập trong quá trình dạy và học phát sinh các bạn còn phân vân hay chưa có câu trả lời. Hãy tìm đến Hmath360 nhé! Sau đây sẽ là mô tả chi tiết về tính năng mới này ở Hmath360:

  • Post câu hỏi đơn giản:
          Để thuận tiện cho các bạn, Hmath360 chấp nhận những câu hỏi và bài tập Toán ở các dạng sau:
          - Đánh trực tiếp câu hỏi, bài tập vào box (Cả Text lẫn Latex).
          - Đánh câu hỏi và bài tập ở dạng text (có mô tả công thức Toán)
            Để hiển thị chính xác hơn, sau đây sẽ là bộ công cụ hỗ trợ các bạn trong quá trình nhập câu hỏi vào 
            box khi chưa biết đến phần mềm Mathtype và chuyển đổi thành Latex.
             + Ký hiệu chỉ số (trên, dưới):
                Chỉ số trên: ⁰ ¹ ² ³ ⁴ ⁵ ⁶ ⁷ ⁸ ⁹ ⁿ
                Chỉ số dưới: ₀ ₁ ₂ ₃ ₄ ₅ ₆ ₇ ₈ ₉
             + Phân số: ¼ ½ ¾ ⅓ ⅔ ⅕ ⅖ ⅘ ⅙ ⅚ ⅛ ⅜ ⅝ ⅞
             + Căn thức:  √, ∛, ∜
             + Ký hiệu quan hệ: ≤ , ≥ , ≠ , ≈, ≉ , ≡ , ≢, ≮ , ≯ , ≰ , ≱ , ⊂ , ⊃ , ⊄ , ⊅ , ⊆ , ⊇ , ⊈ , ⊉ , ∈, ∉
             + Các ký hiệu Hy Lạp: π, α, β , γ , δ , ε ,∂ , ⋋, ω, ζ , μ, Δ , Ω , ∇
             + Các ký hiệu khác:
          Các bạn có thể coppy ký hiệu cần dùng ở đây.
         - Coppy and paste link của ảnh chụp lại bài tập Toán vào box.
  • Vị trí post câu hỏi:
            + Các bạn có thể vào mục: Post câu hỏi, bài tập ở trang chủ
            + Hoặc tại ĐÂY.
                     1. Nơi nhập câu hỏi, chèn link ảnh câu hỏi và bài tập.
                     2. Dành cho các bạn có tài khoản ở google.
                     3. Gửi thông báo có câu hỏi đến hòm mail của Hmath360.
                     4. Trong trường hợp không có tài khoản google mà có các tài khoản ở nơi khác.
                     5. Trong trường hợp không có tài khoản mà muốn để lại bút danh.
                     6. Trường hợp ẩn danh, vô danh.
                     7. Gửi/xuất câu hỏi của bạn đi.
                     8. View lại câu hỏi của bạn.

  • View câu trả lời của Hmath360:
          Vị trí: Ngay dưới các câu hỏi của các bạn...Nếu bài hay sẽ là link dẫn đến bài viết giải đáp.
          + Thời gian: Sau khi post câu hỏi, Hmath360 sẽ cố gắng phản hồi sớm trong vòng 12h.


                                  ================Chúc các bạn thành công================

19 nhận xét:

Unknown nói...

giải phương trình
sinx + 2cos^2x- 1 = 0

Hào Quang nói...

Áp dụng công thức: cos^2(x)=1-sin^2(x) đưa về phương trình bậc 2, ẩn sinx bạn ah...

Unknown nói...

Cho hình chóp S.ABCD đáy ABCD là hình thoi cạnh bằng √5, AC=4. Hình chiếu của điểm S trên (ABCD) trùng với tâm O của hình thoi ABCD. Gọi M là trung điểm của Sc. Giả sử (ABM) cắt SD tại N. Tính thể tích khối chóp S.ABMN

Trịnh Hào Quang nói...

@ Đông Nguyễn:
Trước hết xin khẳng định rằng: Đề của bạn còn thiếu yếu tố để xác định chiều cao (liên quan đến góc, hay cạnh bên nào đó).
Bài này không hề khó...Vấn đề ở đây muốn lưu ý chúng ta áp dụng công thức về tỷ số thể tích...Và cách xác định vị trí điểm N trên SD (ở đây N là trung điểm của SD....
Chúc em học tốt!

Unknown nói...

thầy hộ em bàu số phức mới.
cho đa thức z^4-2Z^3+6z^2-8Z+8=0 giả sử Pt có 4 nghiệm z1,z2,z3,z4
Tính tổng S=1/(z1^4)+1/(z2^4)+1/(z3^4)+1/(z4^4)

Trịnh Hào Quang nói...

@ Nguyễn Tiến: Bài của em ở đây nhé:
http://hmath360.blogspot.com/2013/11/tinh-gia-tri-cua-bieu-thuc-s-frac1z14.html

Unknown nói...

a

Tong Van Canh nói...

Nhờ thầy hướng dẫn giúp em tính nguyên hàm của hàm sau ạ:

f(x) = (1-x^2)^(1/2)*ln(a/b)
với a = y-y1+(a^2*x^2+(y-y1)^2)^(1/2);
b = y+(a^2*x^2+(y-y1)^2)^(1/2);

và hàm:

g(x) = (1-x^2)^(1/2)*(a^2*x^2+(y-y1)^2)^(1/2)

y, y1 và a là hằng số

Em cảm ơn thầy.

Nặc danh nói...

Th giải giúp e

tìm min P=\sqrt{ (x-1)^2 +y^2} + \sqrt{ (x+1)^2 +y^2} +|y-2|

Nặc danh nói...

Tinh giup em tich phan tu 0 den 1 cua (x^4 + x^2 + 1)/(x^6+1).

Trịnh Hào Quang nói...

Bài tích phân của bạn "Nặc danh" đây nhé:
http://hmath360.blogspot.com/2014/01/tinh-tich-phan-i-intlimits01-fracx4-x2.html

Unknown nói...

em có gửi bài nguyên hàm nhờ thầy giải qua nick face. vì ở đây em không post được ảnh nên thầy thông cảm ạ. bài nguyên hàm em gửi bằng nick face là " Phải Làm Được "
Em cảm ơn thầy :D

Unknown nói...

Tìm m để phương trình có nghiêm thực :
http://latex.codecogs.com/gif.latex?2\sqrt{x+1}&space;=&space;x+m

Unknown nói...

cho a, b, c>=1 thoa man 1/(a+1)+1/(b+1)+1/(c+1)=1 tim min P=8/)ab-1)+1/(bc-1)+1/(ac-1)

Unknown nói...

cac thay co giup e vs

Lê Văn Huy nói...

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/t34/1940139_607942702609055_244142276_n.jpg?oh=fb03c1657bad6b0c354e9d9401727c51&oe=5314FC11&__gda__=1393890943_0482e1c07842800d99314f2f924434b9


Thầy giúp e phân tích ý tưởng bài toán với ạ. Em cảm ơn thầy

Unknown nói...

Trong 1 cuộc họp chi đoàn có 10 học sinh tham gia gồm 6 học sinh trường A trong đó có bạn Đại và 4 học sinh trường B trong đó có bạn Học. Hỏi có bao nhiêu cách xếp 10 học sinh đó trên một ghế dài có 10 chỗ ngồi sao cho giữa hai học sinh trường B ngồi gần nhau là hai học sinh trường A đồng thời bạn Đại và bạn Học không ngồi gần nhau.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.